Trong thời đại công nghệ số phát triển mạnh mẽ như hiện nay, hình thức vay tiền online đang dần trở thành một xu thế mới bởi sự tiện dụng, nhanh chóng. Người có nhu cầu vay chỉ cần truy cập vào website điền thông tin đầy đủ với chỉ một vài cú click chuột đơn giản tại nhà. Khi đó công nghệ hiện đại sẽ tự động xét duyệt và chuyển tiền đến tài khoản cho khách hàng. Bên cạnh đó thời gian giải ngân nhanh chóng, tiện lợi, tiền về túi ngay trong ngày.

Vay tiền online nhanh là gì?

Sự phát triển mạnh mẽ với tốc độ chóng mặt của ngành công nghệ số đã và đang thay đổi cuộc sống của chúng ta từng ngày. Bên cạnh đó, đại dịch Covid – 19 kéo dài dai dẳng cũng gây không ít khó khăn đến cách chúng ta sống và sinh hoạt. Rất nhiều hoạt động truyền thống như học tập, lao động đã chuyển sang hình thức online, làm việc từ xa. Bởi vậy ngành dịch vụ cho vay tiền nhanh cũng không nằm ngoài quy luật đó. Vay tiền online ra đời để theo kịp với xu hướng chung của thời đại – xu hướng thế giới phẳng.

Đây là hình thức vay tiền theo cách trực tuyến khi mà mọi thao tác đều thông qua nền tảng internet, từ việc đăng ký, cung cấp thông tin đến xét duyệt hồ sơ và thanh khoản. Chính điều này đã làm nên sự khác biệt so với hình thức vay vốn truyền thống tại các ngân hàng thương mại hay tổ chức tín dụng.

Ưu điểm của vay tiền nhanh online

Khi nói đến vay tiền online thì ưu điểm nổi trội đầu tiên đó chính là sự nhanh chóng của hình thức này. Chỉ từ 30 phút hoặc tối đa 24 giờ/ngày là khách hàng đã nhận được số tiền muốn vay. Đối với những người đang cần tiền gấp, thời gian tính bằng giây thì việc nhận tiền trong thời gian ngắn là vô cùng quan trọng và mang tính chất quyết định khi lựa chọn hình thức vay.

Tại các trang web hay app khác nhau sẽ có những yêu cầu riêng biệt nhưng đa phần chỉ yêu cầu khách hàng cung cấp CMND/CCCD, số điện thoại cùng tài khoản ngân hàng. Thủ tục vay tiền online đơn giản, dễ dàng, nhờ đó mang đến sự tiện lợi cho người vay. Theo như đánh giá của các chuyên gia thì có đến 97% khách hàng đủ điều kiện để thực hiện hình thức này.

Khi vay tiền online thì sự ràng buộc giữa hai bên gần như bằng 0 khi không gặp mặt, điều tra, làm phiền hay cần bất kỳ tài sản thế chấp nào. Đây là điểm mạnh của hình thức vay này mà không một nơi nào có thể đánh bại. Điều đó đồng nghĩa với việc khoản vay của bạn được bảo mật tuyệt đối.

Bên cạnh đó hạn mức vay rất linh hoạt với 250K, 500k, 1 – 15 triệu đi kèm thời gian trả nợ từ 7 ngày, 15 ngày, 30 ngày… Ngoài ra, khách hàng có thể đăng ký vay cùng lúc tại những web/app khác nhau. Thủ tục thanh toán khoản vay thuận tiện bằng hình thức chuyển tiền qua tài khoản của đơn vị cho vay hoặc nộp tại các điểm thu hộ như Viettel Post.

Nhược điểm vay tiền nhanh online

Cũng như những hình thức cho vay khác thì việc vay tiền online có một số nhược điểm nhất định như:

  • Khoản vay nhỏ với tối đa 15 triệu. Bởi đối tượng vay thường là những khách hàng có nhu cầu vay số tiền tương đối ít để giải quyết các việc gấp cần chi tiêu trong thời gian ngắn như lúc đợi lương hay các bạn sinh viên chờ tiền của gia đình gửi…
  • Do thời gian xét duyệt nhanh chóng và không yêu cầu tài sản thế chấp, đảm bảo nên mức lãi suất của hình thức vay tiền online sẽ nhỉnh hơn so với ngân hàng. Bởi vậy bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định vay. Tuy nhiên khi so sánh giữa tính tiện dụng, nhanh chóng và đơn giản của hình thức này với vay tiền truyền thống thì mức lãi suất này được xem là hoàn toàn hợp lý.
  • Ngoài ra thời gian vay ngắn hạn chỉ tối đa 30 ngày.

DongPlus – 0% lãi suất cho khoản vay đầu tiên

DongPlus được biết đến là một nền tảng tư vấn và cung cấp các giải pháp tài chính trực tuyến uy tín nhất Việt Nam hiện nay ở mọi lúc mọi nơi. Thay vì phải thông qua các thủ tục giấy tờ rườm rà, phức tạp, DongPlus sẽ hỗ trợ khách hàng giải quyết những vấn đề phát sinh chỉ trong thời gian vài phút.