Lịch sử vay và thanh toán của bạn đều được các tổ chức tài chính ghi nhận và sử dụng để xem xét mức độ uy tín của bạn, trường hợp lịch sử tín dung của bạn có nhiều điểm không tốt, sẽ rất khó để bạn được duyệt vay tiền.
Vì Sao Lịch Sử Tín Dụng Của Bạn Không Tốt?
Có nhiều tình huống có thể ảnh hưởng đến lịch sử tín dụng của bạn, chẳng hạn như vấn đề chi trả hóa đơn, khoản vay v.v… Nhưng chung quy lại, mỗi lần bạn không đảm bảo được việc thanh toán đúng hạn, điều đó sẽ được phản ánh lên lịch sử tín dụng của bạn. Đó là lý do việc bạn thanh toán đúng hạn là cực kì quan trọng. Vay tại DongPlus để được hỗ trợ gia hạn thanh toán, không phát sinh phí phạt và giảm thiểu khả năng giảm điểm tín dụng.
Làm Thế Nào Cải Thiện Lịch Sử Tín Dụng?
Một khi bạn chứng minh được rằng bạn có thể kiểm soát những khó khăn tài chính của mình, điểm tín dụng của bạn sẽ được cải thiện.
Vậy thì, làm sao cải thiện lịch sử tín dụng? Điều đầu tiên bạn phải hiểu, là quá trình cải thiện này diễn ra trong dài hạn. Để chứng minh bạn có nguồn tài chính ổn định và là người vay tiền đáng tin cậy, bạn phải chi trả các khoản nợ gần nhất mà không để bất cứ vấn đề nào phát sinh. Khi bạn đăng ký vay và trả lại đầy đủ cả gốc lẫn lãi không trễ ngày nào, lịch sử tín dụng của bạn sẽ được cải thiện. Nếu bạn có lịch sử tín dụng xấu, có thể bạn phải trả lãi cao hơn hay thế chấp tài sản để được vay tiền.
Bên cạnh đó, khi điểm tín dụng thấp, bạn chỉ có thể nhận được hạn mức vay thấp. Hãy cứ chấp nhận khoản vay và hoàn trả đúng hạn. Điều này sẽ giúp bạn nâng độ uy tín và điểm tín dụng. Lần sau bạn sẽ được duyệt khoản vay cao hơn.
Cải Thiện Điểm Tín Dụng Tại Đâu?
Trước hết, bạn cần tìm đến một nhà cung cấp dịch vụ tài chính sẵn sàng duyệt cho bạn vay tiền dù lịch sử tín dụng không tốt. Điều này thực sự khá khó vì việc tối quan trọng nhất là bạn phải biết cách tìm ra nhà cung cấp nào thật sự uy tín.
Bạn nên tìm hiểu nhiều nhà cung cấp khác nhau để so sánh điều kiện vay của họ. Bạn cần chắc chắn rằng bạn sẽ tìm đúng nơi mà mình có thể đăng ký dễ dàng và được hưởng điều kiện vay lợi nhất cho mình. Kiểm tra hợp đồng cẩn thận để chắc chắn rằng bạn không bị gài thêm các loại phí phát sinh nào. Ngoài ra, bạn cũng cần tìm hiểu xem dịch vụ bạn muốn sử dụng.
Nếu bạn cần tìm đến một trong những giải pháp tốt nhất tại Việt Nam để quản lý lịch sử tín dụng của bạn thân, bạn nên thử tìm đến dịch vụ tư vấn tài chính của DongPlus. Đây là một dịch vụ tư vấn tài chính online uy tín, mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng, chẳng hạn như:
• Quy trình đăng ký nhanh chóng và tiện lợi
• Không gọi điện thẩm định người thân
• Dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo qua nhiều kênh liên hệ;
• Thanh toán linh hoạt